Như đã giới thiệu về dự án Cadia Quy Nhơn trước đây, trong bài viết này sẽ bao gồm 15 câu hỏi thường gặp về dự án, cụ thể đề cập đến chính sách bán hàng và chương trình cho thuê. Tài liệu này được dùng để giải đáp cho các nhà đầu tư, các chủ sở hữu tương lai của dự án Cadia Quy Nhơn.

15 câu hỏi thường gặp về dự án cadia quy nhơn

Bộ 15 câu hỏi thường gặp về Chính sách bán hàng và Chương trình cho thuê

1. Chương trình Cho thuê (CTCT) có thời hạn bao lâu? Chủ sở hữu (CSH) căn hộ du lịch sẽ ký kết với đơn vị nào vào thời điểm nào?

Chủ sở hữu căn hộ du lịch Cadia Quy Nhơn sẽ ký kết ‘Hợp đồng Cho thuê’ với Chủ đầu tư vào cùng thời điểm ký Hợp đồng mua bán căn hộ du lịch. Theo đó vào thời điểm căn hộ du lịch được bàn giao cho Chủ sở hữu, thì Hợp đồng cho thuê chính thức được áp dụng và CSH đồng thời bàn giao lại căn hộ cho Đơn vị vận hành theo tiêu chuẩn 4* Quốc Tế;

Hợp đồng cho thuê có thời hạn mười (10) năm.

2. Đơn vị vận hành theo tiêu chuẩn 4* Quốc tế mà Chủ đầu tư hợp tác tại thời điểm bàn giao căn hộ là đơn vị nào?

Chủ đầu tư đã chọn đơn vị vận hành toà nhà căn hộ du lịch Cadia Quy Nhơn, theo tiêu chuẩn 4* Quốc tế là CENTARA HOTELS & RESORTS. Thời hạn mà CĐT ký kết với đơn vị vận hành là 10 năm.

– Tham khảo thêm thông tin về đơn vị vận hành tại: Thông tin về Centara Hotels & Resorts

– Tham khảo thêm thông tin về Tập đoàn Central group: www.centralgroup.com

3. Chương trình cho thuê trong thời gian 10 năm được vận hành như thế nào?

Chương trình cho thuê có thời hạn 10 năm , được chia làm 2 giai đoạn:

GIAI ĐOẠN 1: Hai (02) năm đầu tiên, Chủ sở hữu có thể chọn 1 trong 3 phương án:

(1) Phương án Cam kết khai thác cho thuê trong 24 tháng, giá cho thuê được cam kết như sau:

  • Căn Studio/1PN: 384,000,000 VND (16 triệu/tháng)
  • Căn 2 PN: 528,000,000 VND (22 triệu/tháng)
  • Căn góc 2PN:  672,000,000 VND (28 triệu/tháng)

Định kỳ vào 30/06 và 31/12 sẽ chốt số liệu và chi trả tiền thuê cam kết cho Chủ sở hữu trong vòng 30 ngày làm việc. CSH đóng các loại phí, thuế TNCN theo quy định của Pháp luật;

Trong hai năm đầu tiên, Chủ sở hữu sẽ bàn giao nhà lại Chủ đầu tư khai thác và chỉ nhận lợi nhuận từ giai đoạn 2 (từ năm thứ 3 đến năm thứ 10);

(2) Phương án nhận ưu đãi một lần tại thời điểm ký Hợp đồng mua bán (HĐMB), Khách hàng (KH) được Chiết khấu 6% vào giá bán chưa bao gồm thuế VAT nhưng đã trừ ưu đãi/chiết khấu.

Trong hai năm đầu tiên, Chủ sở hữu sẽ bàn giao nhà lại Chủ đầu tư khai thác và chỉ nhận lợi nhuận từ giai đoạn 2 (từ năm thứ 3 đến năm thứ 10);

(3) Phương án chia sẻ lợi nhuận, chủ sở hữu tham Chương trình cho thuê và sẽ được chia sẻ lợi nhuận thực tế từ việc khai thác cho thuê. Tỉ lệ lợi nhuận của Chủ sỡ hữu là 90%, Chủ đầu tư là 10%;

Chủ sở hữu được tặng 15 đêm nghỉ mỗi năm;

GIAI ĐOẠN 2: Tám (08) năm tiếp theo, chủ sở hữu tham Chương trình cho thuê và sẽ được chia sẻ lợi nhuận thực tế từ việc khai thác cho thuê. Tỉ lệ lợi nhuận của Chủ sỡ hữu là 90%, Chủ đầu tư là 10%;

Chủ sở hữu được tặng 15 đêm nghỉ mỗi năm;

Điều kiện: Chủ sở hữu phải thanh toán đủ, đúng hạn và nhận bàn giao nhà theo quy định từ Chủ đầu tư;

4. Chủ sở hữu tham gia Chương trình cho thuê, thì lợi nhuận được chia sẻ như thế nào?

Chủ sở hữu tham gia “Chương trình cho thuê” sẽ được chia sẻ lợi nhuận từ việc khai thác cho thuê thực tế và căn hộ du lịch được vận hành bởi Thương hiệu CENTARA HOTELS & RESORTS. Để được tham gia Chương trình Chương trình cho thuê, Chủ sở hữu có trách nhiệm thanh toán đủ, đúng hạn và nhận bàn giao nhà theo quy định của Chủ đầu tư. Chủ sở hữu chỉ cần thanh toán giá trị căn hộ trên Hợp đồng mua bán mà không cần phải bỏ ra chi phí đầu tư thêm cho căn hộ. Căn hộ du lịch Cadia Quy Nhơn tại thời điểm bàn giao đã đủ điều kiện và tiêu chuẩn đưa vào vận hành;

Định kỳ 2 lần mỗi năm, doanh thu sẽ được chốt vào ngày 30/6 và 31/12 hàng năm. Trong vòng 30 ngày làm việc, kể từ ngày chốt số liệu, Chủ sở hữu sẽ nhận được thu nhập tương đương 90% tỉ lệ lợi nhuận từ Chủ đầu tư. Lợi nhuận được tính toán trên kết quả kinh doanh của toàn toà căn hộ du lịch Cadia Quy Nhon.

(1) Doanh thu cho thuê thuần: Tổng doanh thu cho thuê căn hộ toàn toà căn hộ du lịch. Không bao gồm: doanh thu từ các dịch vụ có tính phí khác của Đơn vị vận hành và Chủ đầu tư; Thuế VAT; phí thanh toán bằng thẻ tín dụng;

(2) Chi phí hoạt động: Toàn bộ chi phí vận hành, cho thuê, các chi phí dịch vụ như điện nước, điện thoại, chi phí bảo dưỡng, sửa chữa, quỹ dự phòng… đảm tiêu chuẩn vận hành cho thuê;

(3) Phí Quản lý: Phí quản lý của căn hộ theo quy định của CĐT (dự kiến 20,000đ/m2)

(4) Thuế thu nhập doanh nghiệp: theo quy định của Pháp luật; LỢI NHUẬN SAU THUẾ (5) =(1)-(2)-(3)-(4)

Nội dung và quy định chi tiết được thể hiện trong Hợp đồng mua bán và Hợp đồng Cho thuê căn hộ du lịch;

5. Vai trò của Chủ đầu tư, Thương hiệu Centara và Chủ sở hữu căn hộ Cadia Quy Nhon như thế nào trong Chuơng trình Chương trình cho thuê cho thuê? Quyền lợi và nghĩa vụ các bên như thế nào?

Cadia Quy Nhơn - Mối quan hệ giữ các bên trong dự án

CHỦ ĐẦU TƯ CHỦ SỞ HỮU ĐƠN VỊ VẬN HÀNH
VAI TRÒ Chủ đầu tư của toàn bộ dự án Cadia Quy Nhơn; Nhà đầu tư là chủ sở hữu căn hộ du lịch; Đơn vị ký với CĐT và chịu trách nhiệm khai thác cho thuê căn hộ du lịch;
QUYỀN LỢI Có quyền tổ chức, giám sát, đấu thầu chọn lựa đơn vị thiết kế, thi công, xây dựng;

Huy động vốn từ nhà đầu tư để thực hiện xây dựng dự án hoàn thành đúng thời hạn;

Đại diện 100% nhà đầu tư (chủ sở hữu căn hộ) nhận bàn giao và bàn giao lại căn hộ du lịch cho đơn vị vận hành; Đứng giữa Chủ sở hữu và đơn vị khai thác để đảm bảo quyền lợi cho các bên;

Kiểm soát việc kinh doanh khai thác, tính toán và chi trả lợi nhuận cho chủ sở hữu;

Sở hữu căn hộ du lịch tại Cadia Quy Nhon (Chủ sở hữu) Đầu tư cơ sở lưu trú, được bàn giao cho đơn vị vận hành có thương hiệu Quốc tế vận hành khai thác cho thuê (nhà đầu tư)

Đầu tư vào ngành du lịch và được đảm bảo bằng tài sản, được chia sẻ lợi nhuận định kỳ hàng năm, không cần lo lắng về vấn đề cho thuê, được tặng 15 đêm miễn phí mỗi năm trong thời gian chia sẻ lợi nhuận;

Nhận lợi nhuận định kỳ và không phải bỏ thêm chi phí đầu tư gì trong quá trình vận hành cho thuê;

Được bàn giao lại 100% căn hộ của dự án Cadia Quy Nhon để tổ chức và vận hành khai thác lưu trú;

Được đặt Thương hiệu tại Thành phố du lịch Quy Nhơn, và đơn vị vận hành không mất chi phí đầu tư cơ sở lưu trú;

TRÁCH NHIỆM Chịu trách nhiệm về cơ sở pháp lý, phát triển và hoàn thiện dự án, bàn giao căn hộ đúng tiêu chuẩn và thời hạn; Chọn lựa căn hộ phù hợp sở thích và ngân sách/tài chính;

Thanh toán đầy đủ và đúng hạn;

Bàn giao căn hộ lại cho Chủ đầutưvàđơnvịvậnhànhđể khai thác cho thuê;

Thực hiện các công tác Marketing, tìm kiếm khách lưu trú trong hệ thống member và tìm kiếm khách hàng mới;

Đảm bảo chất lượng dịch vụ đạt tiêu chuẩn 4* Quốc Tế

6. Trường hợp trong thời gian HTKT, kết quả kinh doanh không đạt kỳ vọng hoặc nếu trong những năm đầu kết quả kinh doanh thấp, chi phí cao hơn doanh thu thì Chủ sở hữu có bị bù chi phí không?

Chủ sở hữu tham gia “Chương trình Chương trình cho thuê” sẽ được chia sẻ lợi nhuận từ việc khai thác cho thuê thực tế. Vì vậy, Chủ sở hữu chỉ nhận chia sẻ lợi nhuận, không cần phải thanh toán thêm bất cứ chi phí phát sinh nào trong quá trình khai thác cho thuê căn hộ;

7. CSH nhận tiền lợi nhuận sẽ phải thanh toán các loại thuế, phí nào? Thuế/phí từ thu nhập khai thác sẽ bị trừ trực tiếp từ nguồn (CĐT đóng thay và xuất HĐ) hay CSH tự đóng cho cơ quan nhà nước?

Chủ sở hữu tham gia “Chương trình cho thuê” nhận thu nhập từ chia sẻ lợi nhuận sẽ thanh toán các loại phí, thuế TNCN liên quan đến thu nhập theo quy định của Pháp Luật. Chủ đầu tư sẽ trích các khoản thuế/phí từ nguồn và xuất các hoá đơn chứng từ theo quy định của Pháp luật cho các khoản đã trích và thay mặt Chủ sở hữu đóng cho cơ quan nhà nước;

8. Trong thời gian hợp tác, nếu nội thất căn hộ hư hỏng do quá trình khai thác vận hành và cần thay mới để đạt tiêu chuẩn 4* Quốc tế thì sẽ xử lý như thế nào? Ai chi trả phần chi phí này?

Mỗi năm, Đơn vị vận hành đã có trích lại chi phí dự phòng từ Doanh thu để đưa vào Quỹ dự phòng để dự chi cho các hạng mục bảo dưỡng, bảo trì, thay thế nội thất/ thiết bị/ trang trí được tính khấu hao hàng năm. Đơn vị vận hành có trách nhiệm bảo quản, bảo trì nội thất, đảm bảo các căn hộ dịch vụ luôn trong tình trạng mới và đủ tiêu chuẩn đưa vào vận hành khai thác theo tiêu chuẩn 4* Quốc tế;

CSH sẽ không phải đóng góp cho Quỹ dự phòng này;

9. Quỹ dự phòng là gì, được đóng như thế nào?

Đơn vị vận hành (ĐVVH) có trách nhiệm quản lý, bảo quản, bảo trì nội thất, đảm bảo các căn hộ dịch vụ luôn trong tình trạng mới và đủ tiêu chuẩn đưa vào vận hành khai thác theo tiêu chuẩn 4* Quốc tế trong suốt 10 năm theo thời hạn Hợp đồng;

Vì vậy, hàng năm Đơn vị vận hành sẽ chủ động trích một khoản từ Doanh thu cho thuê lưu trú vào quỹ dự trữ để bảo dưỡng, thay thế các vật dụng, nội thất, trang thiết bị bên trong căn hộ. Tỉ lệ dự kiến đóng góp từ 1-4% (tăng dần qua các năm và tối đa là 4%);

CSH sẽ không phải đóng góp cho Quỹ dự phòng này;

10. Chính sách và quy định của 15 đêm nghỉ dưỡng miễn phí của Chủ sở hữu? Chủ sở hữu có được trao đổi kỳ nghỉ trong hệ thống Đơn vị vận hành không? Chủ sở hữu sử dụng 15 đêm nghỉ miễn phí sẽ đóng những khoản chi phí và phụ thu nào?

Chủ sở hữu tham gia Chương trình cho thuê sẽ được tặng 15 đêm nghỉ miễn phí mỗi năm tại Cadia Quy Nhon (được gọi là “Thời gian sử dụng căn hộ”). Chủ sở hữu được ưu tiên sắp xếp nghỉ tại căn hộ của CSH, trường hợp tại thời điểm đặt phòng nhưng căn hộ không còn trống, thì sẽ được đơn vị vận hành bố trí căn hộ có tiêu chuẩn tương đương;

Thời gian sử dụng căn hộ 15 đêm miễn phí của CSH được phục vụ như một khách lưu trú theo tiêu chuẩn của Đơn vị vận hành. CSH đăng ký đêm nghỉ bằng cách thức được CĐT quy định (ví dụ như book qua app hoặc book qua email); quy định book và huỷ phòng được áp dụng theo quy định của đơn vị vận hành tại thời điểm đó; CSH sẽ thanh toán các dịch vụ có tính phí của đơn vị vận hành (nếu có sử dụng) hoặc phụ thu các dịch vụ, thời điểm Lễ tết, mùa cao điểm theo quy định của đơn vị vận hành;

Nếu sử dụng hết 15 đêm miễn phí và muốn sử dụng thêm các đêm nghỉ, thì CSH phải book phòng và thanh toán giá phòng theo quy định của đơn vị vận hành thời điểm đó;

Mỗi năm sử dụng 15 đêm trong 12 tháng, không cộng dồn các năm, không được quy đổi tiền mặt, không được trừ vào giá bán;

Chi tiết về quy trình, cách thức book 15 đêm nghỉ tại căn hộ sẽ được quy định rõ trong Hợp đồng cho thuê;

11. Giá cho thuê căn hộ du lịch theo tiêu chuẩn 4* Quốc tế dự kiến tại Cadia Quy Nhon là bao nhiêu cho mỗi loại phòng?

Giá cho thuê căn hộ được xác định tại thời điểm bàn giao căn hộ năm 2025, căn cứ vào tình hình thực tế.

Giá cho thuê niêm yết tại thời điểm đó được xác định dựa trên cơ sở: chi phí nhân sự/vật giá/dịch vụ, giá thuê cơ sở lưu trú của thị trường tại khu vực Quy Nhơn, xác định nguồn cung cơ sở lưu trú so với nhu cầu của thị trường du lịch tại thành phố Quy Nhơn, giá cho thuê tiêu chuẩn của thương hiệu Centara Hotels & Resorts… tại thời điểm đưa căn hộ vào khai thác.

Hiện tại, theo gợi ý của đơn vị vận hành Centara thì giá cho thuê đang được tạm tính như sau:

  • Căn Studio/1PN: $80 – $100/đêm nghỉ/2 người.
  • Căn 2PN: $168 – $188/đêm nghỉ/4 người.
  • Căn góc 2PN: $235 – $255/đêm nghỉ/4 người.

Giá cho thuê này là giá niêm yết dự kiến, sẽ được điều chỉnh theo tình hình thực tế tại thời điểm toà nhà căn hộ du lịch đi vào vận hành thực tế năm 2025;

12. Chủ sở hữu đã chọn tham gia Chương tình Cam kết cho thuê và nhận Chiết khấu một lần trừ trực tiếp vào HĐMB có được nhận 15 đêm miễn phí mỗi năm không? Nếu CSH không có ưu đãi 15 đêm nghỉ miễn phí nhưng muốn sử dụng đêm nghỉ thì như thế nào?

Chương trình cam kết cho thuê và Chiết khấu trực tiếp vào HĐMB không bao gồm 15 đêm miễn phí mỗi năm. Chủ sở hữu đã chọn tham gia Chương tình Cam kết cho thuê và nhận Chiết khấu một lần vào thời điểm ký HĐMB sẽ được tặng và sử dụng 15 đêm miễn phí mỗi năm từ năm thứ ba đến năm thứ 10 của thời hạn Hợp đồng Cho thuê;

Trường hợp CSH không có ưu đãi 15 đêm nghỉ miễn phí thì CSH sẽ book phòng và thanh toán phí dịch vụ theo quy định của Đơn vị vận hành.

13. Hết thời hạn Hợp đồng Cho thuê (10 năm) sẽ được xử lý như thế nào?

Tại trước thời điểm Hợp đồng Cho thuê hết hạn, tuỳ theo nhu cầu của của các Bên, Hợp đồng cho thuê sẽ được tiếp tục gia hạn hoặc thanh lý:

(1) Trường hợp tiếp tục gia hạn:

– Hai bên sẽ ký lại Hợp đồng cho thuê với các thoả thuận sẽ được thoả thuận tại thời điểm đó;

(2) Trường hợp thanh lý Hợp đồng cho thuê:

–  CSH nhận lại căn hộ và tự vận hành khai thác, cho thuê. Tình trạng bàn giao căn hộ đảm bảo đầy đủ trang thiết bị nội thất, ngoại thất và nguyên trạng như tại thời điểm CSH bàn giao CĐT;

–  CSH có nghĩa vụ đóng các loại Phí Quản lý, Phí Dịch vụ Vận hành…theo quy định của Chủ đầu tư tại thời điểm đó;

14. Chủ sở hũu có thể chuyển nhượng Căn hộ du lịch khi đã tham gia Chương trình Cho thuê không?

Chủ sở hữu có thể chuyển nhượng Căn hộ du lịch cho Bên thứ ba khi đã tham gia Chương trình Cho thuê.

Thủ tục chuyển nhượng tuỳ theo từng thời điểm là Hợp đồng mua bán hay Giấy chứng nhận sở hữu, theo quy định của Pháp luật tại thời điểm đó. CSH sẽ thực hiện thủ tục và đóng các loại phí theo quy định cho cơ quan nhà nước như chuyển nhượng của một BĐS thông thường;

Tất cả quyền lợi và nghĩa vụ của CSH đối với các bên (bao gồm CĐT và Đơn vị vận hành) sẽ được kế thừa và chuyển giao đầy đủ cho bên thứ ba nhận chuyển nhượng;

CSH đảm bảo bên thứ ba nhận chuyển nhượng đã hiểu và đồng ý các quy định, các thoả thuận và cam kết của Chủ sở hữu căn hộ khi nhận chuyển nhượng quyền sở hữu căn hộ. Chủ đầu tư sẽ miễn trừ các khiếu nại, tranh chấp phát sinh liên quan;

15. Du khách bên ngoài có sử dụng tiện ích trong toà nhà căn hộ du lịch không? Khách lưu trú bên Căn hộ du lịch có qua sử dụng hồ bơi bên toà khách sạn Marriot được không?

Hai toà tháp của dự án bao gồm Toà Khách sạn và Toà Căn hộ du lịch được vận hành độc lập. Nên chính sách và quy định của 2 toà khác nhau, chi phí và tiện ích cũng được quy định giá khác nhau.

Đối với Toà Khách sạn:

Vận hành với thương hiệu độc lập (Courtyard by Marriot) dành cho Khách lưu trú bình thường.

Du khách bên ngoài (hoặc Chủ sở hữu căn hộ du lịch Cadia Quy Nhơn) được sử dụng các dịch vụ tiện ích có tính phí và tự chi trả các dịch vụ theo giá niêm yết; và không được sử dụng các tiện ích/dịch vụ không tính phí chỉ dành cho KH lưu trú tại toà khách sạn;

Đối với Toà Căn hộ du lịch:

Chủ sở hữu sử dụng 15 đêm và được phục vụ theo tiêu chuẩn của Đơn vị vận hành;

Du khách bên ngoài (hoặc khách lưu trú toà khách sạn) được sử dụng các dịch vụ tiện ích có tính phí và tự chi trả các dịch vụ theo giá niêm yết; và không được sử dụng các tiện ích/dịch vụ không tính phí chỉ dành cho KH lưu trú tại toà căn hộ du lịch.

Các nội dung trong bảng Q&A chỉ mang tính chất giải thích tham khảo, vui lòng đọc chi tiết các điều khoản chi tiết trong Mẫu Hợp đồng mua bán; Mẫu Hợp đồng cho thuê và các quy định khác theo chính sách bán hàng của từng giai đoạn do Chủ đầu tư ban hành; Update: 09/08/2022