Marriott International là tập đoàn kinh doanh và quản lý khách sạn lớn nhất thế giới. Hiện tập đoàn đang sở hữu và quản lý khoảng 8,000 khách sạn, hơn 1,1 triệu phòng và đồng thời nắm giữ hơn 30 thương hiệu khác nhau trãi dài trên 139 quốc gia và vùng lãnh thổ, trong đó đa số thuộc phân khúc sang và siêu sang.

marriott international

Tập đoàn Marriott sở hữu nhiều chuỗi khách sạn tại Việt Nam như: JW Marriott, Sheraton, Le Méridien, Renaissance. Tọa lạc ở vị trí đắc địa với lợi thế về du lịch tại nước ta, chuỗi khách sạn Marriott được xem là nhân tố thúc đẩy nền du lịch và cả kinh tế khu vực phát triển trong tương lai.

Sự xuất hiện của Tập đoàn Marriott International tại Việt Nam được kỳ vọng thổi một “làn gió” toàn cầu hoá vào thị trường bất động sản, thúc đẩy sự phát triển nhanh chóng của sản phẩm nhà ở siêu sang mới, tăng sức nóng đầu tư trong và ngoài nước, thúc đẩy kinh tế và tạo dựng vị thế khác biệt cho Việt Nam. Đặc biệt, nâng tầm trải nghiệm cuộc sống cho giới tinh hoa với đầy đủ các tiêu chuẩn toàn cầu.

Lịch sử hình thành Marriott International

Năm 1927, John Willard Marriott cùng vợ là Alice Sheets Marriott chuyển từ Utah đền Washington DC và mở một cửa hàng nhỏ bán đồ uống không cồn, đây chính là bước đệm khởi đầu cho kinh doanh ngành du lịch ẩm thực của Marriott.

John Willard Marriott cùng vợ Alice Sheets Marriott – Nhà sáng lập đế chế Marriott International.
John Willard Marriott cùng vợ Alice Sheets Marriott – Nhà sáng lập đế chế Marriott International.

Từ năm 1929 đến 1932, nước Mỹ bước vào thời kỳ suy thoái nặng nề. Trong khi các công ty cắt giảm nhân viên thì Marriott lại gây bất ngờ khi quyết định mở rộng quy mô, lập ra một chuỗi nhà hàng tên là Hot Shoppes và cũng đã thành công với quyết định dũng cảm mà không kém phần liều lĩnh của mình.

Thừa thắng xông lên, John Willard Marriott đã nghiên cứu những phương hướng kinh doanh mới mẻ hơn. Cho tới năm 1932, ông có trong tay chuỗi 7 cửa hàng phục vụ đồ ăn và nước giải khát với các thực đơn hoàn toàn đặc biệt.

Vào năm 1937, cảm thấy nhu cầu ăn uống của các hành khách đi trên các hãng hàng không mới mở, ông đã chộp lấy cơ hội khi nhanh tay mở một công ty chuyên cung cấp thức ăn trên các chuyến bay.

Tiếp theo đó là các hợp đồng với chính phủ về các quán ăn mở trong quân đội và sau đó là hợp động cung cấp thức ăn cho các nhà máy, bao gồm General Motors và Ford đã giúp Marriott phát triển nhanh chóng.

Năm 1957, khách sạn JW Marriott đầu tiên được mở ra, đánh dấu sự chuyển mình quan trọng trong lịch sử của công ty.

Lúc đó, cậu ấm nhà Marriott là Bill Marriott vừa hoàn thành xong việc học và cũng bắt đầu tham gia vào công việc kinh doanh của gia đình. Chính Bill là người thấy tiềm năng trong ngành kinh doanh khách sạn và đề xuất việc mở rộng.

Khách sạn đầu tiên, Twin Bridges Marriott mở ra tại ArlingtonVirginia. Khách sạn thứ hai của họ, khách sạn Key Bridge Marriott ở khu Rosslyn của cùng một thành phố, là khách sạn liên tục hoạt động lâu dài của Marriott và tổ chức lễ kỷ niệm Kỷ niệm 50 năm năm 2009.

JW Bill Marriott đã đưa công ty đến sự tăng trưởng ngoạn mục trên toàn thế giới trong suốt 50 năm sự nghiệp của mình.

Các thương hiệu trực thuộc gồm:

Luxury: JW Marriott Hotels, The Ritz-Carlton, St. Regis Hotels & Resort, Edition Hotels, Bulgari Hotels & Resorts, The Luxury Collection, W Hotels.

Premium: Delta Hotels, Marriott Hotels & Resorts, Marriott Vacation Club, Sheraton Hotels & Resort, Le Méridien, Renaissance Hotels, Westin Hotels, Gaylord Hotels.

Select:Courtyard by Marriott, Fairfield Inn by Marriott, Four Points by Sheraton, Protea Hotels by Marriott, SpringHill Suites by Marriott, AC Hotels by Marriott, Aloft Hotels, Moxy Hotels.

Long Stay: Marriott Executive Apartments, Residence Inn by Marriott, TownePlace Suites, Element by Westin, Homes & Villas by Marriott International.

Collections:Autograph Collection Hotels, Design Hotels, Tribute Portfolio.

Thương hiệu Marriott tại Việt Nam:

Sheraton: Sheraton thuộc nhóm cao cấp, hiện ở Việt Nam có mặt tại các thành phố lớn như Hà Nội, TP HCM, Đà Nẵng, Đà Lạt, Nha Trang,…

Le Meridien: Le Meridien cũng thuộc nhóm cao cấp, đối tượng phục vụ chủ yếu là các quý khách thích trải nghiệm, khám phá, tại trung tâm TP HCM (quận 1) có Le Meridien Sài Gòn, tại Quảng Nam có Le Meridien Đà Nẵng.

Phối cảnh tổng thế dự án Le Meridien Da Nang
Phối cảnh tổng thế Le Meridien Da Nang

Four Points by Sheraton: Four Points by Sheraton cũng là một thương hiệu của Sheraton, phục vụ chủ yếu khách doanh nhân công du. Tại Việt Nam chỉ có một Four Points by Sheraton Đà Nẵng.

Renaissance: Renaissance cùng chung hạng với Meridien và Sheraton, phục vụ đối tượng khách là doanh nhân/doanh nhân công du nhưng chú trọng đem đến các trải nghiệm về về văn hóa và địa phương. Tại Việt Nam chỉ có một khách sạn Renaissance ở TP HCM.

JW Marriott Hà Nội
JW Marriott Hà Nội

JW Marriott Hà Nội: JW Marriott Hà Nội đem đến cảm giác vừa sắc sảo nhẹ nhàng, vừa hạng sang cao cấp  với 9 tầng, 450 phòng nghỉ, phòng hội nghị ở chỗ này có diện tích rộng đến 2.400m2. Dự án đã chiến thắng hạng mục phát triển với giải thưởng “Khách sạn mới có phong cách thiết kế và xây dựng đẹp nhất” trong khuôn khổ lễ trao giải International Property Awards 2014 ở địa chỉ Châu Á – Thái Bình Dương.

Marriott Executive Apartments: Marriott Executive Apartments có vị trí số 58 Đường Bạch Đằng, quận Hải Châu, TP. Đà Nẵng vị trí chiến lược bậc nhất, mảnh đất “kim cương” ngay bên sông Hàn được đồng bộ hoá về cơ sở cơ sở giao thông hiện đại. Nơi đây chính là khu vực tập kết đông dân cư tri thức có trình độ dân trí cao, gần ngay trung tâm hành chính & văn hoá của thành phố. Dự án có qui mô dự định 288 phòng khách sạn, căn hộ cao cấp 289 căn.

JW Marriott Phú Quốc
JW Marriott Phú Quốc

Khách sạn JW Marriott Phú Quốc Emerald Bay Resort & Spa được đầu tư và xây dựng bởi tập đoàn Sun Group. JW Marriott Phú Quốc Emerald Bay Resort & Spa chính thức khai trương vào ngày 17/12/2016, phát triển thành khu nghỉ dưỡng cao cấp 5 sao ++ quốc tế đầu tiên tại Phú Quốc. Tổ hợp khu nghỉ dưỡng bao gồm Condotel, nhà hàng, spa.

Grand Marina Sài Gòn
Dự án Grand Marina Saigon Quận 1

Grand Marina Sài Gòn dự án đầu tiên đánh dấu sự hợp tác giữa Masterise Homes và Marriott International có vị trí vị trí “vàng” (đường Tôn Đức Thắng, quận 1, TP HCM), ngay bên sông Sài Gòn giàu giá trị lịch sử. Dự án sẽ được phát triển thành một khu phức hợp qui mô lớn với chức năng nhà ở, văn phòng, và thương mại.

Đây sẽ là khu bất động sản hàng hiệu trong trung tâm thành phố (urban branded residence) lớn nhất địa cầu của Marriott International. Grand Marina Sài Gòn chờ mong sẽ lôi kéo giới siêu giàu không chỉ tại Việt Nam mà đặc biệt trong khu vực châu Á Thái Bình Dương bởi danh tiếng cũng như sự trải nghiệm cao cấp gắn liền với các thương hiệu danh tiếng thế giới.

Chính sự hấp dẫn đó đã giúp các khu Branded Residences (bất động sản hàng hiệu) phát triển thành những cộng đồng cư dân đẳng cấp, văn minh cùng chia sẻ chung về giá trị sống.

Le Meridien Da Nang 1 dự án mới

Le Meridien Đà Nẵng hay Le Méridien Residences Da Nang toạ lạc tại vị trí đắc địa, dọc theo bãi biển Non Nước nổi tiếng, trải dài vô tận ở Đà Nẵng, được ôm trọn bởi cảnh sắc thiên nhiên hùng vĩ, biển xanh trong vắt, bãi cát vàng lấp lánh dưới ánh mặt trời, bức tranh thiên nhiên tuyệt mỹ trở thành phông nền để các hoạt động bên biển càng thêm phần thú vị.

Hồ bơi vô cực tại Le Meridien Đà Nẵng
Hồ bơi vô cực tại Le Meridien Đà Nẵng

Tọa lạc trên cung đường ven biển tỷ đô, kết nối phố cổ Hội An – một di sản văn hóa thế giới với đô thị phát triển hiện đại, Le Meridien Đà Nẵng chính là chuẩn mực sống toàn cầu dành cho cộng đồng các chủ nhân tinh hoa.

Nguồn: tổng hợp